Ăn ngon

Hướng dẫn cách làm nước cốt dừa ăn chè béo ngậy

Nước cốt dừa là nguyên liệu không thể thiếu khi ăn chè. Nó giúp cho món chè trở nên thơm ngậy và ngọt ngào hơn. Vậy cách làm nước cốt dừa ăn chè như thế nào, các bạn hãy tham khảo ngay dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách làm nước cốt dừa ăn chè sánh mịn

Để làm được nước cốt dừa ăn chè thơm ngon đó là bạn nên chọn mua quả dừa khô và hơi già. Bạn hãy chọn quả dừa cầm nặng tay và dùng tay lắc lắc quả dừa nếu nghe rõ tiếng nước bên trong là quả dừa ngon nhé. Chọn dừa như vậy sẽ làm cho phần nước cốt dừa thơm hơn, béo ngậy hơn.

Bước 1: Cách lấy nước dừa ra khỏi vỏ:  

Cách làm nước cốt dừa ăn chè

Khi mua dừa về bạn để ý trên quả dừa sẽ có 2 lỗ nhỏ. Hãy dùng các vật nhọn để đục vào 2 lỗ này sau đó úp ngược quả dừa vào ca lớn để hứng lấy hết phần nước dừa.

Bước 2: Tách cùi dừa ra khỏi vỏ (hoặc bóc lớp vỏ cứng của trái dừa)

Bạn dùng dao dày và sắc bổ đôi quả dừa. Bổ cẩn thận để phần thịt quả dừa không bị tách thành nhiều mảnh nhỏ. Sau đó, bạn hãy hơ trên lửa để phần thịt dừa dễ tách ra khỏi vỏ cứng và dùng mũi dao nhọn để tách lấy thịt dừa. Hãy dùng nạo để nạo sạch phần vỏ màu nâu bên ngoài của quả dừa bỏ đi.

Bước 3: Lấy phần dừa đã nạo bỏ phần vỏ nâu rửa sạch với nước, để ráo rồi tiến hành bào dừa hoặc thái cho thật nhỏ. Nếu bạn bào dừa càng nhỏ thì sẽ giúp phần nước cốt dừa ăn chè của bạn sánh mịn và thơm hơn rất nhiều.

Bước 4: Bạn cho phần nước dừa tươi vừa lấy được vào một cái nồi nhỏ, rồi cho 500ml nước lạnh bắc lên bếp đun sôi rồi để cho bớt nóng.

Bước 5: Tiếp theo cho phần dừa đã bào nhỏ và nước dừa tươi đã bớt nóng ở phía trên vào máy xay. Tiến hành xay hỗn hợp cho đến khi nhuyễn là được. Để cho dễ xay và xay được mịn bạn là nên chia nhỏ dừa ra làm nhiều lần nhé.Nếu trong quá trình xay dừa bạn thấy dừa quá khô thì có thể thêm một chút nước ấm vào để xay dễ dàng hơn nhé.

Cách làm nước cốt dừa ngon

Bước 6: Đây là một trong những bước quan trọng trong cách làm nước cốt dừa ăn chè mà bạn cần lưu ý. Sau khi đã xay xong phần dừa thì bạn dùng dụng cụ lọc để lấy phần nước cốt dừa rồi cho vào tô sạch.

Tiếp tục, hãy cho nước cốt dừa vừa lọc bên trên vào một nồi nhỏ đun nóng. Bạn có thể cho thêm vào nồi 1 muỗng canh bột năng và 1/2 muỗng canh muối để tạo nước cốt dừa có độ sánh đặc. Đun hỗn hợp này đến khi có độ sánh thì tắt bếp và chờ đến khi nồi nước dừa nguội hẳn, bạn múc riêng vào hũ thủy tinh sạch hay cốc có nắp đậy. Bạn có thể bảo quản nước cốt dừa này trong ngăn mát của tủ lạnh để dùng dần nhé.

Bã dừa sau khi lọc bạn không nên vứt đi, ,mà bạn có thể tận dụng dùng nó để nấu xôi dừa hoặc nấu chè rất ngon và ngậy. Với sữa dừa hay nước cốt dừa ngoài việc ăn với chừ bạn có thể dùng đề kho thịt hoặc làm một số món như chiên với hải sản, nấu xôi dừa, làm sữa chua hoặc kết hợp vs các loại hoa quả khác để chế biến sinh tố cực ngon và bổ dưỡng.

Mách nhỏ để làm nước cốt dừa ngon:

  • Để tiết kiệm thời gian các bạn có thể dùng máy xay sinh tố để thay bước nạo dừa.
  • Cho một chút sữa tươi và một chút muối vào sẽ làm nước cốt dừa thơm và đậm hơn.
  • Nếu bạn muốn tận dụng phần bã dừa để chế biến các món khác thì không cần vắt kỹ quá.

Với cách làm nước cốt dừa ăn chè ngon mà chúng tôi giới thiệu ở trên sẽ giúp ích được cho bạn. Chúc các bạn thực hiện thành công nhé!

Rate this post
Hải Nam

Share
Published by
Hải Nam

Recent Posts

Ngành Y Dược lấy bao nhiêu điểm năm 2024?

Y Dược là một trong những ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của…

2 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM được nhiều bạn thắc…

2 tháng ago

Nốt ruồi phú quý: Bí ẩn về những nốt ruồi mang đến may mắn

Trong số các nốt ruồi trên cơ thể, có những vị trí được xem là…

8 tháng ago

Trường đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM học phí rẻ là trường nào?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ quan tâm và muốn…

12 tháng ago

Gà ô chân xanh là gì? Lý do giống gà này được yêu thích

Gà ô chân xanh là giống gà được nhiều sư kê săn đón từ trước…

1 năm ago

Gà ô chân đen có đặc điểm gì và các giống gà hiện nay

Gà ô chân đen được các sư kê yêu thích lựa chọn bởi chúng rất…

1 năm ago