Ăn ngon

Tổng hợp các món ăn đặc sản Đà Lạt không thể bỏ qua

Đà Lạt thu hút du khách không chỉ bởi nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà bởi nó còn có rất nhiều món ăn ngon đặc sản. Bài viết sẽ đưa ra gợi ý các món ăn đặc sản Đà Lạt ngon đến lịm tim cho du khách nếu có dịp ghé qua đây nhé.

Tóm tắt nội dung

Tổng hợp những món ăn đặc sắc của Đà Lạt

1. Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại là món ăn thường được sử dụng trong bữa ăn sáng của người dân Đà Lạt. Trong không khí se lạnh của tiết trời Đà Lạt, ăn bánh mì nóng giòn với chén xíu mại nóng hổi béo ngậy này sẽ khó làm bạn quên được.

Hầu hết xíu mại Đà Lạt được làm từ thịt quết khéo nên có độ dẻo dai vừa đủ, nêm nếm cũng vừa phải nên hương vị nhẹ nhàng. Nước xíu mại là nước dùng ninh từ xương heo quyện cùng vị ngọt thanh từ thịt nạc viên, thêm một chút hành lá cắt nhuyễn, khiến món ăn trở nên lôi cuốn từ hình thức đến hương vị.

   

Thức ăn buổi sáng không thể thiếu của người dân Đà Lạt

2. Nem nướng Đà Lạt

Một trong số những món ăn khi đến Đà Lạt nhất định phải thử đó là nem nướng. Thông thường, nghe đến nem, người ta nghĩ đến thịt chua, nhưng với nem Đà Lạt thì không.

Những món ăn đặc sản ở Đà Lạt

Nem nướng Đà Lạt được làm từ loại thịt heo chọn lọc kỹ, xay nhuyễn, có thêm gia vị cùng hành tỏi và điều đặc biệt là nem phải nướng bằng bếp than thì mới chuẩn vị nha các bạn. Đây chính là những thứ tạo nên sự khác biệt cho nem nướng Đà Lạt với những nơi khác. Ăn kèm với món nem nướng này gồm bánh tráng chiên giòn, củ quả ngâm chua và nước chấm nên thực khách sẽ không cảm thấy nhàm chán hay ớn ngấy.

>>>> Tham khảo thêm: Những quán ăn ngon ở Đà Nẵng, giá “hạt dẻ” không thể bỏ qua

3. Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng ngày nay được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Nhiều thực khách còn gọi đây là món pizza Đà Lạt.

Các món ăn đặc sản Đà Lạt

Bánh tráng nướng Đà Lạt thường có trứng gà, trứng cút, thêm gà khô, bò khô, xúc xích, phô mai… thậm chí là hải sản, tùy vào sở thích của người ăn. Món có ngon hay không phụ thuộc rất lớn vào kỹ thuật nướng bánh, vì bánh ngon là phải giòn rụm, các nguyên liệu chín đều, không bị cháy hay khê. 

4. Bánh ướt lòng gà

Đây là một trong 2 món ăn đại diện của phố hoa nằm trong top 100 món ăn tiêu biểu của Việt Nam. Nếu như ở vùng khác món này thường đi kèm chả, riêng ở Đà Lạt bánh ướt được biến tấu lạ miệng với thịt và lòng gà. Sự kết hợp giữa miếng bánh ướt mềm cùng thịt gà thơm ngọt hoặc lòng gà dai dai tạo thành một món ăn vặt thú vị. Các bạn có dịp đến Đà Lạt nhất định hãy ghé qua hai địa chỉ này để thưởng thức nhé.

Món ăn đặc sản đà lạt không thể bỏ qua

5. Chân giò hầm Artiso

Với người Đà Lạt cây Artiso không còn lạ lẫm gì, nó được chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn, trong đó phải kể đến món nổi tiếng là canh chân giò heo hầm artiso. Canh có vị ngọt tiết ra từ hoa artiso, khi ninh với giò heo càng lâu, phần thịt càng mềm và nước dùng càng ngọt đậm đà. Canh có thêm vị tiêu nên thực khách vẫn cảm thấy ấm bụng.

Canh chân giò hầm hoa Artiso

Đây là món ăn sẽ khiến du khách ăn một lần là nhớ, vì thế bạn đừng quên thưởng thức món ăn này trong những quán cơm, nhà hàng, khách sạn nhé.

6. Bún thố

Không giống như tô bún truyền thống, bún ở Đà Lạt được đặt trong một thố đen nóng đậy nắp. Khi khách gọi thố bún sẽ được làm nóng, nên khi thưởng thức bạn sẽ thấy nước lèo vẫn còn lăn tăn sôi nhẹ.

Bún thố là một trong các món ăn đặc sản Đà Lạt không thể bỏ qua khi đến

Một thố bún đầy đủ sẽ có: cá, tôm, vài viên thịt. Nước lèo chan bún được ninh hầm từ xương ống, thêm cả vị thơm của nước dừa tươi nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận ngay được vị ngọt dịu thanh nhẹ của thố bún. Sáng sớm Đà Lạt có phần lạnh giá, hơi thở như phả ra khói, bạn ngồi thưởng thức một thố bún sôi sục thơm nức mũi với nghi ngút khói thì còn gì tuyệt bằng.

7. Hồng giòn Đà Lạt

Thay vì để quả mọng đỏ, người ta thu hoạch hồng già sớm hơn một chút rồi lựa chọn kỹ lưỡng những quả lành lặn rồi đem đi ủ giòn. Hồng giòn không những chỉ ngon mà lại có tác dụng chữa bệnh trong đông y nên được du khách ưa thích mua nhiều về làm quà biếu.

Món đặc sản làm quà biếu không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt

8. Trà Bảo Lộc

Đà Lạt được coi là “Kinh đô trà hương” thời Pháp và nay nó vẫn là một trong những nơi trồng trà ngon nhất nước. Những vườn chè xanh mướt mát trải dài hai bên đường đi không chỉ là phong cảnh đẹp mê lòng người mà còn cho ra thứ nguyên liệu thức uống ngan ngát níu mãi hồn khách đến.

Với nhiều loại trà hương vị khác nhau như: trà hoa sen thanh mát, quen thuộc, trà hoa sói lạ lẫm, thanh tao, trà sâm dứa nồng đượm, trà lài ngào ngạt… mà thứ nào cũng đậm đà vị núi vị sương.

 9. Dâu tây Đà Lạt

Đà Lạt có rất nhiều vườn Dâu Tây cho du khách tham quan và hái tại vườn. Đà Lạt trồng dâu tây với 2 hình thức chính là vườn Dâu Tây thủy canh và vườn Dâu Tây trồng dưới đất truyền thống. Hầu hết các vườn Dâu Tây cho du khách hái tại vườn đều là vườn được trồng dưới đất với các giống nổi tiếng như: dâu Pháp, dâu Mỹ đá, dâu Newzealand, dâu Nhật…

Những vườn dâu tây bạt ngàn thu hút du khách tham quan

10. Mứt Đà Lạt

Nhắc đến món ăn đặc sản Đà Lạt, người địa phương sẽ giới thiệu ngay cho bạn các món mứt Đà Lạt nức tiếng. Mứt Đà Lạt nổi tiếng với các loại như: mứt atiso, mứt dâu tây, dâu tằm, mứt khoai, mận, hồng dẻo sấy. Mứt Đà Lạt chủ yếu được làm theo cách nhào đường truyền thống nên nó vẫn giữ được hương vị tự nhiên của hoa quả.

Mứt sấy Đà Lạt có độ ngọt chua tự nhiên

Để chọn được loại mứt tươi ngon nhất mang thương hiệu chuẩn Đà Lạt, bạn nên chọn những loại mứt được chế biến từ chính các đặc sản trái cây ở Đà Lạt. Bởi, chúng được thu hoạch đúng mùa ngay tại địa phương, không qua trung gian vận chuyển xa xôi, nên sẽ đảm bảo được chất lượng.

Với 10 các món ăn đặc sản Đà Lạt trên đây du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị. Món ăn nào cũng sẽ khiến bạn phải suýt xoa, đánh thức mọi vị giác. Bạn hãy lưu lại và trải nghiệm ngay nhé.

Rate this post
Hải Nam

Share
Published by
Hải Nam

Recent Posts

Ngành Y Dược lấy bao nhiêu điểm năm 2024?

Y Dược là một trong những ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của…

2 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM được nhiều bạn thắc…

2 tháng ago

Nốt ruồi phú quý: Bí ẩn về những nốt ruồi mang đến may mắn

Trong số các nốt ruồi trên cơ thể, có những vị trí được xem là…

8 tháng ago

Trường đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM học phí rẻ là trường nào?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ quan tâm và muốn…

12 tháng ago

Gà ô chân xanh là gì? Lý do giống gà này được yêu thích

Gà ô chân xanh là giống gà được nhiều sư kê săn đón từ trước…

1 năm ago

Gà ô chân đen có đặc điểm gì và các giống gà hiện nay

Gà ô chân đen được các sư kê yêu thích lựa chọn bởi chúng rất…

1 năm ago