Categories: Tin tức

Một số gợi ý ngày của Mẹ nên tặng gì?

Ngày của Mẹ là ngày tôn vinh những người mẹ hiền, bày tỏ lòng biết ơn, sự trân trọng và yêu thương của con cái đối với mẹ. Dưới đây là nguồn gốc và ý nghĩa ngày của Mẹ.

Tóm tắt nội dung

Nguồn gốc hình thành ngày của Mẹ

Mother’s Day hay ngày của Mẹ là một ngày dịp để những người con thể hiện tình yêu, lòng biết ơn đối với mẹ của mình.

Trong một năm, tại Việt Nam có những ngày kỷ niệm dành cho phụ nữ nói chung như ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 để tôn vinh phụ nữ. Tại Mỹ và nhiều quốc gia còn có 1 ngày kỷ niệm dành riêng cho mẹ với tên gọi là Mother’s Day – Ngày Của Mẹ.

Theo Wikipedia, ngày của Mẹ (Tiếng Anh gọi là Mother’s Day) là ngày lễ kỷ niệm tôn vinh những người mẹ có ảnh hưởng trong xã hội. Ngày của Mẹ được tổ chức nhiều nơi trên thế giới và sẽ khác nhau tùy theo quốc gia đó.

Ngày của Mẹ là ngày tôn vinh những người mẹ hiền

Có nhiều cách giải thích về nguồn gốc ngày của Mẹ. Nhiều tài liệu cho rằng Ngày Của Mẹ bắt nguồn từ thời kỳ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Người dân đã biết đến việc tổ chức lễ hội để thờ cúng các vị thần Rhea – Mẹ của rất nhiều vị thần trong thần thoại Hy Lạp. Ngày của Mẹ xuất phát từ nước Anh vào khoảng những năm 1600, có tài liệu lại cho rằng thường là trước ngày Lễ Phục Sinh 40 ngày để tri ân và bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức mẹ Maria. Được tổ chức vào ngày chủ nhật thứ 4 của Mùa Chay.

Đến 8/5/1914, Tổng thống Woodrow Wilson ký đã chính thức công nhận Ngày Của Mẹ – Mother’s Day là một ngày kỷ niệm chính của nước Mỹ, quy định là ngày chủ nhật của tuần thứ 2 của tháng 5 hàng năm.

Ngày của mẹ mỗi năm thì ngày của mẹ cũng sẽ khác nhau. Ngày của mẹ ở Việt Nam cực kỳ quan trọng tùy theo văn hóa của quốc gia đó mỗi nơi sẽ được chào mừng theo một kiểu riêng biệt.

Ngày của Mẹ là ngày nào?

Đó là ngày chủ nhật thứ 2 vào tháng 5 hàng năm

Ví dụ,

Ngày của mẹ năm 2020 rơi vào Chủ nhật, ngày 10 tháng 5

Ngày của mẹ năm 2021 rơi vào Chủ nhật, ngày 9 tháng 5

Ngày của mẹ năm 2022 rơi vào Chủ nhật, ngày 8 tháng 5

Ngày của mẹ năm 2023 rơi vào Chủ nhật, ngày 14 tháng 5

Ngày của mẹ năm 2024 rơi vào Chủ nhật, ngày 12 tháng 5

Ngày của mẹ năm 2025 rơi vào Chủ nhật, ngày 11 tháng 5

….

Đúng vào Chủ Nhật thứ nhì của tháng 5

Ý nghĩa Ngày Của Mẹ

Ngày Của Mẹ được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh công lao, sự đóng góp lớn lao của những người mẹ đối với gia đình và toàn xã hội. Bên cạnh đó Ngày Của Mẹ cũng là ngày để những đứa con dù ở xa bất cứ đâu cũng trở về hoặc nhớ về mẹ của mình, thể hiện những tình cảm yêu thương, trân trọng và biết ơn nhất đến mẹ. Họ sẽ tặng mẹ của mình những bó hoa tươi, những tấm thiệp đẹp hay những món quà tự làm, chiếc bánh kem xinh xắn…để thể hiện sự biết ơn, cảm ơn mẹ vì những hi sinh của mẹ.

Ngày của Mẹ  không chỉ còn được tổ chức kỷ niệm tại nước Mỹ mà hiện nay ở nhiều quốc gia trên thế giới cũng có ngày của mẹ. Có những sự thay đổi phù hợp với từng quốc gia nhưng vẫn mang được ý nghĩa tôn vinh và bày tỏ lòng biết ơn những người mẹ vĩ đại trên toàn thế giới.

Ngày của Mẹ mang ý nghĩa tôn vinh những người mẹ hiền, những người phụ nữ đã hi sinh cả cuộc đời để chăm sóc các con và đóng góp cho quốc gia, xã hội. Là ngày để các con và cả thế giới thể hiện sự trân trọng, kính mến biết ơn đối với người mẹ của mình. Trong ngày đặc biệt này các bạn có thể lựa chọn những món quà và những lời chúc ý nghĩa bày tỏ tình cảm để dành tặng cho đấng sinh thành.

Biểu tượng cho Ngày của Mẹ

Trong ngày này, Anna Jarvis, người đã đấu tranh để được công nhận Ngày của Mẹ là ngày lễ lớn trong năm cực kỳ yêu thích loài hoa cẩm chướng trắng. Vì thế mà hoa cẩm chướng trắng đã chọn lựa thành biểu tượng cho Ngày của Mẹ. Hoa cẩm chướng là để tri ân người mẹ còn hoa trắng là để tưởng nhớ người mẹ đã đi xa.

Anna Jarvis cho biết: “Cánh hoa cẩm chướng rất bền bỉ và khó rơi rụng, bền bỉ như tình yêu của người mẹ, không bao giờ chết hay mất đi.”

Hoa cẩm chướng, loài hoa biểu trượng cho ngày của mẹ

Ngày của Mẹ tại Việt Nam được nhiều người biết đến trong những năm gần đây. Ngày của Mẹ tại Việt Nam không sử dụng loài hoa cẩm chướng, thay vào đó là những món quà ý nghĩa sẽ được con lựa chọn.

Nếu như 8 tháng 3, 20 tháng 10 sự quan tâm đến các nhóm phụ nữ khác thì Ngày của mẹ tại Việt Nam chỉ dành riêng cho các bà mẹ.

Một số gợi ý ngày của Mẹ nên tặng gì?

Hoa tươi và thiệp

Thay vì ngàn lời chúc, hãy tặng mẹ một bó hoa tươi kèm theo một tấm thiệp với những lời chúc chân thành để tặng mẹ. Người lớn tuổi thường thích cắm hoa để ngôi nhà thêm nhiều màu sắc. Hoa được tặng với ý nghĩa mong muốn mẹ mãi tươi trẻ khỏe mạnh.

Bữa ăn

Một bữa ăn tối tại một nhà hàng để mẹ không phải nghĩ xem tối nay ăn gì, không phải lom khom dưới bếp rửa chén sau mỗi bữa ăn. Thay đổi không khí gia đình cũng là một ý kiến rất hay trong ngày của mẹ

Dây chuyền, túi xách

Dây chuyền giúp mẹ cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn khi bước ra ngoài đường. Lựa chọn túi xách hay dây chuyền tặng mẹ đều là những vật dụng quan trọng với phái nữ.

Áo dài, khăn lụa

Áo dài, khăn lụa là một trong những món đồ không bao giờ lỗi mốt của người phụ nữ Việt để diện ở các dịp lễ kỷ niệm đặc biệt.

Dịch vụ làm đẹp

Tuổi già ai cũng nhìn đến nét đẹp của mình. Và đưa mẹ đi spa làm đẹp, tặng vitamin, collagen, mỹ phẩm là những điều mẹ đang cần. Tuy nhiên phải lưu ý đến sở thích hoặc làn da của mẹ.

Thiết bị chăm sóc sức khỏe

Chọn các thiết bị chăm sóc sức khỏe làm quà trong Ngày của mẹ như máy massage, túi chườm, máy đo đường huyết, vòng đeo tay thông minh theo dõi sức khỏe, máy đo huyết áp, chăn đệm điện… hy vọng mẹ khỏe mạnh để có thể luôn ở bên cạnh bạn. Chọn các thiết bị chăm sóc sức khỏe thể hiện rằng bạn rất quan tâm đến sức khỏe của đấng sinh thành.

Du lịch

Hãy tặng mẹ một chuyến du lịch cùng bố để mẹ khám phá đó đây. Một chuyến du lịch sẽ giúp mẹ thư giãn đầu óc tươi trẻ hơn, sức khỏe tốt lên và luyện tập được thể dục, thể thao.

Trường Cao đẳng y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Rate this post
Hải Nam

Share
Published by
Hải Nam

Recent Posts

Ngành Y Dược lấy bao nhiêu điểm năm 2024?

Y Dược là một trong những ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của…

2 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM được nhiều bạn thắc…

2 tháng ago

Nốt ruồi phú quý: Bí ẩn về những nốt ruồi mang đến may mắn

Trong số các nốt ruồi trên cơ thể, có những vị trí được xem là…

8 tháng ago

Trường đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM học phí rẻ là trường nào?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ quan tâm và muốn…

12 tháng ago

Gà ô chân xanh là gì? Lý do giống gà này được yêu thích

Gà ô chân xanh là giống gà được nhiều sư kê săn đón từ trước…

1 năm ago

Gà ô chân đen có đặc điểm gì và các giống gà hiện nay

Gà ô chân đen được các sư kê yêu thích lựa chọn bởi chúng rất…

1 năm ago