Categories: Giáo dục

Trượt đại học có nên học Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch không?

Đứng trước ngưỡng cửa tốt nghiệp cấp 3, nhiều phụ huynh và học sinh lo lắng chọn ngành nghề và ngôi trường học phù hợp. Bên cạnh các trường Đại học thì học Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch là một sự lựa chọn khá phù hợp. Các bạn cùng tham khảo bên dưới nhé.

Tóm tắt nội dung

Trượt đại học có nên học Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch không?

Dược học vốn được xem là một ngành quan trọng đối ở bất kỳ thời điểm nào, cung ứng nguồn nhân lực chất lượng có ngành Y tế. Trong số các trường đào tạo thì Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch với nhiều năm kinh nghiệm sẽ là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua.

Trượt đại học có nên học Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch không?

Không chỉ được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đánh giá cao về chất lượng đào tạo, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn hội tụ rất nhiều ưu điểm khác.  

Thực hiện sứ mệnh cao cả

Sự thành lập của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được giám sát chặt chẽ của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội với Sứ mệnh cao cả. Nhà trường luôn đặt mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực ngành Y chất lượng tốt nhất, qua đó sẽ đóng góp chung cho sự phát triển thịnh vượng ngành Y tế trong tương lai.  Với những bạn trẻ có niềm đam mê và yêu thích ngành Dược sẽ là tiền đề giúp bạn trở thành dược sĩ có trình độ chuyên môn, đạo đức Lương Y cao, đáp ứng nhu cầu xã hội.

Để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng thì Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã đang tập trung trong việc đào tạo chuyên sâu với các ngành trọng điểm của trường như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng và Trung cấp Y học Cổ truyền. Các ngành học này luôn được gắn sát với thực tiễn, và luôn có sự đòi hỏi cao đối với ngành Y về nhân lực.

Sứ mệnh của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã và đang thực hiện là trang bị cho các bạn sinh viên được hành trang về kiến thức cũng như chuyên môn Y học rộng lớn. Qua đó sẽ giúp các bạn trở thành dược sĩ “ sâu y lý, giỏi y thuật và giàu y đức” truyền đạt những kinh nghiệm quý báu giúp các bạn sinh viên có thể vững tâm hơn trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Sau quá trình đào tạo Cao đẳng Dược Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì các bạn sẽ được tư vấn hướng nghiệp việc làm, đồng thời giúp mở rộng cơ hội cho các em thí sinh sau khi tốt nghiệp tại trường. Thống kê trong năm 2020 vừa qua thì có đến 98% các bạn thí sinh ra trường đều có việc làm đúng ngành. Nhà trường đang hướng đến mục tiêu 100% các bạn sinh viên trong năm nay sẽ có việc làm ổn định.

Cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp đào tạo tiên tiến

Nhằm giúp đào tạo nguồn nhân lực ngành Dược chất lượng thì trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn trang bị thêm về cơ sở vật chất vô cùng khang trang và hiện đại. Với không gian rộng rãi, thoáng mát sẽ mang lại cảm hứng học tập với nghiên cứu cho các bạn sinh viên. Cho đến nay trường còn trang bị thêm tivi, máy chiếu, phòng thực hành, phòng thí nghiệm hiện đại, có hệ thống máy tính mới tạo nên trực quan sinh động đối với các bạn sinh viên trong mỗi tiết học. Từ đó giúp các bạn dễ dàng được nâng cao kỹ năng trong quá trình học.

Trong đó nhà trường còn trang bị thêm một số phòng phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu: phòng phục hồi chức năng, Phòng Hóa Dược, phòng giải phẫu mô, phòng phân tích hóa sinh, phòng giải phẫu cơ với phòng điều chế Dược liệu,…..

Đối với Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch, các bạn sẽ được học theo chương trình giảm tối đa lý thuyết đồng thời tăng cường thực hành, thí nghiệm … giúp bạn được gần với người bệnh hơn. Từ đó giúp các bạn dễ cảm nhận được những giá trị thiết thực đối với ngành Y với đầy đủ những tiêu chí về:” Y đức- trình độ- trách nhiệm-kỹ năng và kỷ luật”.

Chất lượng đào tạo Cao đẳng Dược và đầu ra được đảm bảo

Theo học Cao đẳng Dược tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn sẽ không còn bị áp lực quá nhiều về thi cử hay điểm số. Từ lâu thì trường cũng đã áp dụng theo hình thức tuyển sinh tự chủ theo cơ chế mở, từ đó sẽ giúp tạo điều kiện hết sức cho các bạn sinh viên.

Với điều kiện xét tuyển đơn giản, chỉ cần thí sinh có bằng tốt nghiệp THPT là đã có thể trúng tuyển vào trường. Do vậy mở ra cơ hội theo học với rất nhiều bạn thí sinh nếu không trúng tuyển vào trường Đại học. Sau khi hoàn thành khóa học này thì các bạn cũng sẽ được cấp bằng Cử nhân hệ Cao đẳng theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và xã hội.

Tấm bằng này có giá trị trên toàn quốc, các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội được làm việc tại những Bệnh viện hay các cơ sở Y tế lớn trên toàn quốc nếu theo học đúng chuyên ngành.

Bên cạnh đó các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp còn có cơ hội được đi du học với mục đích nâng cao trình độ nếu được làm việc tại các quốc gia phát triển ngành Y tế như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc…. Đó là lý do nhà trường có sự liên kết với doanh nghiệp nước ngoài, mở rộng cơ hội để các bạn thí sinh có cơ hội làm việc. Do vậy bạn không phải quá băn khoăn về việc làm ngành Dược hiện nay.

Học phí Cao đẳng Dược phù hợp

Mặc dù chương trình học Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch được đầu tư cực kỳ chất lượng tuy nhiên thì nhà trường vẫn ưu tiên áp dụng mức học phí phù hợp. Dựa trên tình hình khó khăn thực tế sau dịch Covid 19 với hỗ trợ gia đình các bạn thí sinh thì năm 2020 trường áp dụng học phí chỉ khoảng 800.000 ngàn VNĐ/ tháng. Nếu so với các trường khác trên địa bàn thì mức học phí này được đánh giá có phần thấp hơn, phù hợp với chương trình học chất lượng cao của trường.

Học Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch với nhiều lợi ích

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn áp dụng nhiều chính sách, học bổng hỗ trợ cho các bạn sinh viên khó khăn, có thành tích vươn lên trong học tập hay nhà có công với Cách mạng và kháng chiến… Do vậy các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi theo học tại trường.

Đa dạng chuyên ngành đào tạo

Để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, đa dạng cho ngành Y cũng như giúp các bạn thí sinh có sự lựa chọn ngành học phù hợp thì trường đã có khá nhiều ngành học hot. Các bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Chuyên ngành Cao đẳng Dược

Mã chuyên ngành Dược là 6720201

Hoàn thành khóa đào tạo 3 năm, sẽ được cấp bằng Cử nhân Cao đẳng Dược theo đúng quy định của Bộ Lao động Thương binh và xã hội đồng thời đạt chuẩn của Bộ Y tế.

Các bạn sẽ được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng từ cơ sở ngành cho đến chuyên sâu về ngành. Điều đó giúp bạn có thể làm việc đúng chuyên ngành tại những đơn vị Y tế trong cả nước. Bên cạnh đó thì nếu có năng lực và điều kiện thì bạn có thể tự mở cho mình một hiệu thuốc tư nhân.

  • Chuyên ngành Điều dưỡng

Mã chuyên ngành Điều dưỡng là 6720301

Hoàn thành khóa học Cao đẳng Điều dưỡng 3 năm, sẽ được cấp bằng Cử nhân Điều dưỡng chính quy và được trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp.

Bạn có thể ra trường làm việc luôn hoặc có thể học liên thông Đại học để nâng cao trình độ.

  • Ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng

Mã ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng là 6720603

Sau khi hoàn thành 3 năm học, bạn sẽ được cấp bằng Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi Chức năng chính quy. Được làm việc đúng ngành nghề cũng như liên thông như các ngành học sức khỏe khác.

  • Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền

Mã chuyên ngành Trung cấp Y Sĩ Y học Cổ truyền là 5720102

Chuyên ngành này sẽ được đào tạo trong vòng 2 năm. Chỉ cần bạn tốt nghiệp Trung Học Phổ Thông trở lên là trúng tuyển vào trường. Bạn sẽ trở thành sinh viên có đầy đủ chuyên môn và y đức cao.

Có nên học Cao đẳng Dược Phạm Ngọc Thạch hay không? chắc hẳn giúp bạn giải đáp thông tin liên quan và lựa chọn ngành học cũng như ngôi trường đào tạo. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích nhé.

 

 

Rate this post
Hải Nam

Share
Published by
Hải Nam

Recent Posts

Ngành Y Dược lấy bao nhiêu điểm năm 2024?

Y Dược là một trong những ngành học nhận được nhiều sự quan tâm của…

2 tháng ago

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu TPHCM được nhiều bạn thắc…

2 tháng ago

Nốt ruồi phú quý: Bí ẩn về những nốt ruồi mang đến may mắn

Trong số các nốt ruồi trên cơ thể, có những vị trí được xem là…

8 tháng ago

Trường đào tạo Ngôn ngữ Trung ở TPHCM học phí rẻ là trường nào?

Trong những năm gần đây có rất nhiều các bạn trẻ quan tâm và muốn…

12 tháng ago

Gà ô chân xanh là gì? Lý do giống gà này được yêu thích

Gà ô chân xanh là giống gà được nhiều sư kê săn đón từ trước…

1 năm ago

Gà ô chân đen có đặc điểm gì và các giống gà hiện nay

Gà ô chân đen được các sư kê yêu thích lựa chọn bởi chúng rất…

1 năm ago